Mục lục [Ẩn]
- 1. Thực trạng nhiều doanh nghiệp Việt đang “mắc cạn” trong chính mô hình kinh doanh của mình
- 2. Vì sao nên tham gia khoá học “xây dựng và cải tiến mô hình kinh doanh” của Mr. Tony Dzung?
- 2.1. Diễn giả Mr. Tony Dzung có hơn 15 năm kinh nghiệm kinh doanh thực chiến qua hệ sinh thái HBR Holdings
- 2.2. Nội dung kiến thức chia sẻ được cập nhật liên tục, đón đầu xu hướng
- 2.3. Học và thực hành kiến thức ngay tại lớp học
- 2.4. Sở hữu bộ tài liệu đóng gói kiến thức đem về
- 2.5. Cơ hội kết nối với hơn 35.000 chủ doanh nghiệp học viên trên cả nước
- 3. Cảm nhận học viên sau khóa học “xây dựng và cải tiến mô hình kinh doanh” của Mr. Tony Dzung
- 4. Kết luận
Trong bối cảnh xu hướng kinh tế thay đổi chóng mặt như hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp Việt đang điêu đứng bởi hoạt động không có mô hình kinh doanh rõ ràng hoặc sử dụng mô hình cũ trong bối cảnh mới. Trước tình hình đó, việc tham gia khoá học “xây dựng và cải tiến mô hình kinh doanh” là điều tất yếu nếu muốn doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững.
1. Thực trạng nhiều doanh nghiệp Việt đang “mắc cạn” trong chính mô hình kinh doanh của mình
Mr. Tony Dzung từng nói “đỉnh cao của cạnh tranh chính là cạnh tranh bằng mô hình kinh doanh”, đây được xem là chiến lược thông minh nhất giúp doanh nghiệp không rơi vào vòng xoáy về giá - tự cắt máu mình để tồn tại.
Thế nhưng, hiện trên 90% chủ doanh nghiệp hiện nay đều đi lên từ dân chuyên môn, thiếu những kiến thức cơ bản về xây dựng và cải tiến mô hình kinh doanh trong bối cảnh thị trường thay đổi từng ngày. Điều này làm họ mắc cạn trong chính mô hình mà mình đang vận hành khiến:
- Doanh nghiệp đang hoạt động hiệu quả bỗng nhiên chững lại
- Sản phẩm không có dấu ấn khác biệt, dễ bị sao chép, copy khiến tổ chức tự đẩy mình vào cuộc chiến cạnh tranh về giá
- Doanh thu phụ thuộc vào một kênh quảng cáo duy nhất nên “tắt quảng cáo là tắt tiền”
- Sử dụng mô hình kinh doanh cũ trong bối cảnh mới, thiếu linh hoạt trong bối cảnh thị trường thay đổi từng ngày
- Chiến lược và mục tiêu kinh doanh chỉ nằm trong đầu lãnh đạo, không nhất quán từ trên xuống dưới khiến tổ chức mạnh ai người nấy làm
- Lãnh đạo không xây dựng được văn hoá phân tích - đánh giá - đo lường khiến mọi chiến lược đưa ra điều phi thực tế, nhân sự cấp dưới khó thực thi
2. Vì sao nên tham gia khoá học “xây dựng và cải tiến mô hình kinh doanh” của Mr. Tony Dzung?
Mô hình kinh doanh được ví như la bàn định hướng cho mọi hoạt động của doanh nghiệp. Chúng giúp doanh nghiệp tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường đồng thời biến doanh nghiệp thành thỏi nam châm thu hút và giữ chân nhân tài. Do đó việc tham gia các khóa học mô hình kinh doanh là điều vô cùng quan trọng. Sau đây là 5 lý do khiến độc giả nhất định không thể bỏ qua khóa học “xây dựng và cải tiến mô hình kinh doanh” của Mr. Tony Dzung tại Trường Doanh Nhân HBR.
2.1. Diễn giả Mr. Tony Dzung có hơn 15 năm kinh nghiệm kinh doanh thực chiến qua hệ sinh thái HBR Holdings
Mr. Tony Dzung tên thật là Nguyễn Tiến Dũng hiện đang đảm nhận chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị HBR Holdings (HBR Holdings là hệ sinh thái về giáo dục bao gồm 4 thương hiệu giáo dục: Tiếng Anh giao tiếp Langmaster, Trường Doanh Nhân HBR, Hệ thống luyện thi IELTS LangGo, Tiếng Anh trẻ em BingGo Leaders). Anh được biết đến là một doanh nhân, một chuyên gia về nhân sự và marketing đồng thời cũng là diễn giả truyền cảm hứng nổi tiếng tại Việt Nam hiện nay.
Khởi nghiệp từ năm 2010, sau hơn 15 năm phát triển, đến nay hệ sinh thái HBR Holdings đã phát triển mạnh mẽ với hơn 1400 nhân sự. Sở hữu hệ thống 6 website giáo dục uy tín với trung bình khoảng 2.000.000 lượt truy cập/tháng, xây dựng & quản lý 10 fanpage, đạt 21 triệu follow trên nền tảng Facebook, 2,8 triệu follow trên nền tảng Tik Tok, 4,6 triệu subscribe trên nền tảng Youtube. Đặc biệt, HBR Holdings đang sở hữu 2 nút vàng Youtube hiếm hoi trong ngành giáo dục của Tiếng Anh giao tiếp Langmaster và Tiếng Anh trẻ em BingGo Leaders. Những con số trên được xem là “bằng chứng sống” cho thấy khả năng xây dựng, điều hành và phát triển doanh nghiệp của Mr. Tony Dzung.
Ngoài ra, Mr. Tony Dzung còn được biết đến là một trong những người đầu tiên tại Việt Nam được cấp bằng NPL và MBTI trên toàn thế giới. Anh còn được đào tạo trực tiếp về lãnh đạo và quản trị từ các chuyên gia đến từ các ngôi trường hàng đầu trên thế giới: Harvard, Wharton (Upen), Học viện Quân sự Hoa Kỳ West Point, SMU, MIT…
2.2. Nội dung kiến thức chia sẻ được cập nhật liên tục, đón đầu xu hướng
Với tinh thần ham học hỏi, Mr. Tony Dzung thường xuyên tham gia các khóa học về Marketing, quản trị nhân sự tại các trường đại học và các diễn đàn hàng đầu thế giới. Đây chính là nền tảng giúp anh xây dựng được các nội dung đào tạo sát thực tế, đón đầu xu hướng thị trường.
Bởi lẽ đó, khoá học “xây dựng và cải tiến mô hình kinh doanh” của Mr. Tony Dzung là giải pháp trọn gói cung cấp cho Ban Lãnh đạo mọi kiến thức nền tảng và mô hình chiến lược hiệu quả nhất để thiết kế, triển khai, lựa chọn và tối ưu chiến lược kinh doanh.
Nội dung khóa học bao gồm 4 phần quan trọng là:
- Thấu hiểu khách hàng và phát triển lợi thế cạnh tranh độc nhất
- Từ phát triển và thử nghiệm sản phẩm đến xây dựng mô hình kinh doanh
- Liên tục đổi mới và cải tiến mô hình kinh doanh
- Thấu hiểu và thực hành các mô hình ra quyết định chiến lược trong kỷ nguyên 5.0
Thông qua đó, các chủ doanh nghiệp sở hữu được 7 lợi ích cơ bản sau:
- Lựa chọn sản phẩm và thị trường mục tiêu một cách chính xác, thông minh dựa trên những dữ liệu, căn cứ khoa học giúp doanh nghiệp tối ưu nguồn lực và đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng
- Phân tích các case study mô hình kinh doanh thành công trên Việt Nam và quốc tế để ứng dụng vào thực tiễn doanh nghiệp Việt Nam
- Xây dựng thang sản phẩm và lựa chọn sản phẩm chủ chốt để kéo dài vòng đời của khách hàng và gia tăng giá trị trung bình trên mỗi đơn hàng
- Biết cách lồng ghép yếu tố cảm xúc vào sản phẩm để nâng tầm sản phẩm thay vì chỉ tập trung duy nhất vào yếu tố lý tính; từ đó giúp doanh nghiệp có thể định giá cao sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh trên thị trường
- Xác định chính xác năng lực của doanh nghiệp để tạo ra “một đại dương xanh trong đại dương đỏ” và USP của sản phẩm thông qua công cụ VRIO
- Ứng dụng mô hình đường chân trời McKinsey để mở rộng, phát triển hệ thống kinh doanh từ thế mạnh lõi giúp công ty tận dụng được mọi nguồn lực về chi phí, tệp khách hàng, đối tác kinh doanh,...
- Thành thạo công cụ CANVAS để nghiên cứu, phát triển và tạo ra một sản phẩm độc đáo, khác biệt khiến đối thủ khó sao chép đồng thời giải quyết đúng vấn đề và nỗi đau của khách hàng giúp doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận. Bởi “Sản phẩm tốt thì tự nó sẽ bán chính nó”
2.3. Học và thực hành kiến thức ngay tại lớp học
Trong khoá học “xây dựng và cải tiến mô hình kinh doanh” nói riêng và tất cả các khóa học của Trường Doanh Nhân HBR nói chung các chủ doanh nghiệp đều được đội ngũ HBR hỗ trợ tận tình giúp họ gọi tên và giải quyết nỗi đau ngay tại lớp học.
Đặc biệt, ngoài những kiến thức đã nêu trên, các chủ doanh nghiệp còn được thực hành sử dụng các công cụ như Canvas, VRIO, đường chân trời McKinsey… ngay tại lớp học với chính vấn đề mà doanh nghiệp mình đang gặp phải. Các bài tập sẽ được thảo luận nhóm giúp bản thân chủ doanh nghiệp có được những đánh giá khách quan và đa chiều hơn, kết hợp cùng phần chữa bài tập từ Mr. Tony Dzung sẽ giúp họ tìm ra giải pháp hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Chính việc làm này cũng giúp các chủ doanh nghiệp thay đổi tư duy giải quyết vấn đề, luôn tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ để có được những giải pháp hợp lý nhất. Đây cũng chính là điều Mr. Tony Dzung muốn hướng tới, “chỉ cung cấp cần câu chứ không cung cấp cá”.
2.4. Sở hữu bộ tài liệu đóng gói kiến thức đem về
Khác với nhiều Trường Doanh Nhân hiện nay, khi tham gia khóa học “xây dựng và cải tiến mô hình kinh doanh” cùng Mr. Tony Dzung, chủ doanh nghiệp sẽ nhận được bộ tài liệu đóng gói kiến thức đem về. Bộ tài liệu này bao gồm
- Tài liệu về nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới
- Tài liệu về nghiên cứu thị trường
- Tài liệu về cơ cấu tổ chức phòng ban cho doanh nghiệp
Những kiến thức này giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt được xu thế thị trường hiện đại để có được những chiến lược kinh doanh hiệu quả, đón đầu xu hướng kinh tế thời đại bùng nổ công nghệ AI.
2.5. Cơ hội kết nối với hơn 35.000 chủ doanh nghiệp học viên trên cả nước
Trường Doanh Nhân HBR được thành lập vào năm 2017, cho đến nay Mr. Tony Dzung cùng trường đã tổ chức hơn 500 chương trình đào tạo về Marketing, quản trị nhân sự, lãnh đạo… cho hơn 35.000 chủ doanh nghiệp/lãnh đạo trên toàn quốc. Do đó, khi tham gia vào các khoá học của Trường Doanh Nhân HBR, chủ doanh nghiệp sẽ có cơ hội được giao lưu, kết nối và học hỏi với mạng lưới doanh nhân đa ngành nghề từ giáo dục, thời gian, thẩm mỹ, tóc hay dược phẩm…
Đặc biệt, khi tham gia vào chương trình rèn luyện 2 năm liên tục cùng Mr. Tony Dzung, các chủ doanh nghiệp sẽ được gia nhập vào cộng đồng Business Master do chính anh thành lập với hơn 150 chủ doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau. Đây là môi trường rèn luyện tích cực giúp “chuyển hoá lãnh đạo - kiến tạo tương lai” với nhiều case study thành công nổi tiếng như chị Đỗ Kim Yến (chủ tịch Phạm Kim Group), Anh Chiến Nguyễn (Salon tóc 1900), Anh Việt Paris ( Hair Salon Việt Paris)...
Ngoài ra, Mr. Tony Dzung còn tổ chức các chương trình rèn luyện “thân - tâm - trí” giúp các chủ doanh nghiệp có thể rèn luyện được tính kỷ luật, văn hoá học tập và vượt ngưỡng cho nhân sự của mình, giúp doanh nghiệp bứt phá ngoạn mục.
3. Cảm nhận học viên sau khóa học “xây dựng và cải tiến mô hình kinh doanh” của Mr. Tony Dzung
Chính vì những lý do trên mà khoá học “xây dựng và cải tiến mô hình kinh doanh” của Mr. Tony Dzung được nhiều chủ doanh nghiệp ưu ái và sau đây là một số cảm nhận của học viên sau khóa học này:
Anh Nguyễn Quốc Huy - CEO thương hiệu VA Academy chia sẻ: “Sau 2 ngày học anh ấn tượng nhất với câu nói của thầy Dũng là “lựa chọn hơn cố gắng” và với khoá mô hình kinh doanh này, anh học được cách ứng dụng mô hình Canvas, biết đào sâu nỗi đau của khách hàng rồi cân đối với tiềm lực của bản thân và đối tác để đưa bộ phải pháp phù hợp nhất. Anh đã biết thầy Tony Dzung được 5 năm rồi và bắt đầu theo học thầy từ năm 2019. Điều anh cực kỳ ấn tượng ở thầy Tony Dzung là thầy có khối lượng kiến thức khổng lồ thế nhưng cái cách thầy truyền tải, truyền đạt cho anh với mọi người lại rất dễ hấp thu, rất dễ hiểu để anh có thể về áp dụng cho chính doanh nghiệp của mình.”
Anh Nguyễn Văn Hậu - Founder chuỗi cơm thố Anh Nguyễn chia sẻ: “Trong 2 ngày vừa qua mình đã học được rất nhiều kiến thức, đặc biệt là mình đã tìm ra được giá trị cốt lõi của mình ở đâu và mình cần phải phát triển nhân sự như thế nào, khâu chăm sóc khách hàng ra làm sao. Các kiến thức thầy Dũng dạy trong quá học rất hay và thực chiến, sát thực tế có thể áp dụng hiệu quả vào giải quyết vấn đề của từng doanh nghiệp.”
4. Kết luận
Doanh nghiệp không thể tồn tại và phát triển bền vững nếu không có một mô hình kinh doanh rõ ràng và cập nhật liên tục. Chính vì vậy, việc tham gia khóa học “xây dựng và cải tiến mô hình kinh doanh” là điều vô cùng quan trọng và khoá học của Mr. Tony Dzung là lựa chọn hàng đầu không nên bỏ lỡ.